grandprixactual (1)
Search
Close this search box.

การต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ และ ลัทธิของระบอบคอมมิวนิสต์

ซึ่งจริงๆแล้วประเทศในโลกนี้มีหลายประเทศที่มีพรรคเดียวที่ชนะการเลือกตั้งติดกันอย่างยาวนานหรือชนะบ่อยมากเลยอย่างเช่น ญี่ปุ่นเยอรมัน ตรงนี้แค่บอกเฉยๆประกอบความเข้าใจไม่ได้เปรียบเทียบกับประเทศใกล้ๆแน่นอนเผด็จการมีกฎเหล็กหลักๆเลย

การต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ ข้อ 1 เผด็จการจะต้องมีอำนาจทางอาวุธพูดง่ายๆก็คือมีอาวุธเป็นอำนาจนั่นแหละมากที่สุดในประเทศนั้นๆ

เลยกูถือปืนไว้มีอะไรจัดเลยแต่อยากจะบอกเลยว่าเผด็จการพวกนี้มีปืนอย่างเดียวไม่พอเพราะว่าถ้าเกิดมีปืนอย่างเดียวแล้วเป็นเผด็จการได้แล้วมีคนเชื่อฟังมันดูง่ายไปหน่อย

ดังนั้นเส้นแบ่งระหว่างโจรกับเผด็จการคืออะไรกันแน่เผด็จการต่างจากโจรที่ว่าสามารถปกครองบริหารประเทศได้เพราะว่าเผด็จการไม่สามารถอยู่แบบคนเดียวโดๆอย่างน้อยก็ต้องมีคนเห็นด้วยสักส่วนหนึ่งเพื่อที่จะสามารถบริหารการปกครองประเทศได้

เพราะว่าถ้าประชากรทั้งหมดประเทศ100% ไม่เห็นด้วยกับเผด็จการ เผด็จการก็ไม่สามารถปกครองประเทศได้ไม่อย่างนั้นก็คือโดนรุมแป๊บเดียวจบเพราะว่าประชาชนทั้งประเทศเลยที่ไม่เห็นด้วยกับเอ็งอะ เพื่อให้มีการต่อต้านน้อยที่สุดผู้นำระบอบเผด็จการนั้นจะต้องมีสิ่งหนึ่งนั่นก็คือ อำนาจในทางศีลธรรม 

เพื่อไว้ใช้เป็นเครื่องมือให้พ้นจากคำถามต่างๆที่ถาโถมเข้ามาเกี่ยวกับการกระทำของตัวเองโดยบอกว่าที่ตัวเองทำลงไปนั่นก็เพื่อรักษาความถูกต้องต่างๆนาๆถ้าเป็นความดีก็เป็นความดีที่เรียกว่า อยู่เหนือธรรมชาติ อยู่เหนือกว่าความเจริญของประเทศ อยู่เหนือกว่าเศรษฐกิจได้ยิ่งดีและที่สำคัญความดีนี้ต้องอยู่สูงกว่าความคิดที่ว่า มนุษย์ทุกคนเท่ากัน ด้วย

ยกตัวอย่างเช่นประเทศแถบอเมริกาใต้ในช่วงปีคริสต์ศักราช 1950-1970

ประเทศส่วนใหญ่ก็เป็นเผด็จการทหาร เพราะเขาบอกว่ามีเพียงทหารเท่านั้นที่จะต่อสู้กับลัทธิคอมมิวนิสต์ได้การต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ก็คือความดีงามของยุคนั้น พรรคนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 ก็ใช้ความยากจนของประเทศ

โดยอ้างว่าคนเยอรมันดั้งเดิมที่สูงส่งด้วยศีลธรรมถูกต่างชาติทำร้ายและเหยื่อของความเกลียดชังที่พรรนาซีสร้างขึ้นมาก็คือใครล่ะก็คนเชื้อสายยิวนั่นไงหรือในประเทศที่มีลักษณะเป็นรัฐศาสนาผู้นำก็จะถือว่าตนต้องมีอำนาจสูงสุดเพื่อปกป้องศาสนาหรือบางประเทศก็บอกว่าประชาชนว่าตนเองมีศัตรูรอบด้านเลยและจะถูกปกป้องได้

ด้วยความสามารถอันมากล้นของผู้นำคนดีที่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นเช่นในเกาหลีเหนือไงและเพื่อที่จะทำให้การปกครองแบบเผด็จการอยู่ต่อไปได้สิ่งที่ต้องทำให้หมดไปก็คือสิ่งที่จะทำให้คนคิดแตกต่างจากอำนาจความดีที่ผู้นำเผด็จการยึดถืออยู่ผู้คนจะต้องคิดไปในทางเดียวกันทั้งหมดและจะต้องทำให้ผู้คนเชื่อว่า คนเราไม่สามารถคิดแตกต่างกันได้หรอก

 

สนับสนุนโดย    gclubเครดิตฟรี