grandprixactual (1)
Search
Close this search box.

ขับรถบนถนน ควรมีสมาธิ  ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ 

        เมื่อพูดถึงเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนจะเห็นได้ว่าในทุกวันนี้นั้นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวันเลยวันนึงนั้นมีนับเป็นพันๆเคสเลยก็ว่าได้ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าทุก 5-10 นาทีนั้นจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นครั้งหนึ่งนั้นเอง อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่บนท้องถนนนั้นเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ 

บางคนนั้นขี่รถด้วยความเร็วมากจนเกินไปจนไม่สามารถควบคุมรถได้หรือบางคนนั้นก็เกิดความประมาทในขณะที่ขับรถไม่มีสมาธิอาจจะเพราะเล่นโทรศัพท์มือถือส่งข้อความผ่านทางโปรแกรม LINE หรือแม้แต่คุยโทรศัพท์อยู่บางคนนั้นอาจจะทำกิจกรรมอื่นจนขาดสมาธิในการที่จะขับรถและทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้นั่นเอง 

ขับรถบนถนน ควรมีสมาธิ   อุบัติเหตุล่าสุดที่เกิดขึ้นที่ถนนเส้นหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งขับรถเก๋งมาบนตามถนนแต่ต้องเกิดอุบัติเหตุขับรถเสียหลักชนกับเสาไฟฟ้า

เนื่องจากว่าในขณะที่ขับรถมานั้นเธอได้นำแมวพันธุ์เปอร์เซียของเธอขึ้นรถมาด้วยและในระหว่างที่ขับรถมาเธอก็เล่นกับแมวเป็นระยะปรากฏว่ามีช่วงจังหวะใกล้กับจุดเกิดอุบัติเหตุแมวของเธอนั้นกระโดดลงไปด้านล่างของเบาะนั่งทำให้เธอก้มลงไปคว้าตัวแมวและเป็นเหตุให้รถของเธอเสียหลักไถลออกนอกเส้นทางและชนกับเสาไฟฟ้าซึ่งตัวเธอนั้นก็ได้รับบาดเจ็บส่วนลดของเธอนั้นก็อยู่ในสภาพพังยับเยิน 

        สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2565 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระบัว จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถตกข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าเมื่อเดินทางมาถึงก็มีคนบาดเจ็บ 1 คนยืนรออยู่พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งกำลังทำแผลให้  

       จากการให้ข้อมูลของหญิงสาวที่ขับรถประสบอุบัติเหตุนั้น    ดูบอลสด   เธอระบุว่าเธอต้องการที่จะเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น ในขณะที่มาถึงบริเวณถนนเส้นหนึ่งของ อำเภอ กบินทร์บุรี  ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากว่า เธอมัวแต่สนใจไปแมวของเธอที่นำขึ้นรถติดมาด้วย  จนทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

         สำหรับเรื่องนี้สามารถนำมาเป็นอุทาหรณ์ของคนที่ขับรถบนท้องถนนได้เพราะการที่ไม่มีสมาธิในการขับรถมัวแต่สนใจทำกิจกรรมอื่นไม่ว่าจะเป็นการสนใจสัตว์เลี้ยงที่นำมาด้วยหรือแม้แต่สนใจการพูดคุยโทรศัพท์  หรือการส่งข้อความมีความเสี่ยงสูงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งโชคดีอาจจะได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยแต่ถ้าหากโชคมีก็อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้และที่สำคัญไม่ได้เกิดอุบัติเหตุเพียงแค่ตนเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แต่อาจจะยังสร้างความเดือดร้อนไปยังคนอื่นที่ใช้รถใช้ถนนเช่นเดียวกันดังนั้นจึงควรนำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนใจตนเองว่าการขับรถนั้นไม่ควรที่จะแบ่งสมาธิไปทำอย่างอื่นควรจดจ่ออยู่กับการขับรถบนท้องถนนเพื่อลดโอกาสเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นได้นั่นเอง