grandprixactual (1)
Search
Close this search box.

Peter Jackson หนึ่งในสุดยอดผู้กำกับฮอลลีวูด

Peter Jackson หนึ่งในสุดยอดผู้กำกับฮอลลีวูด ไอ้ย่ะ เอาจริงๆถ้าพูดว่าไม่รู้จักผู้กำกับคนนี้ ก็ต้องบอกเลยว่าคุณไม่รู้จักสุดยอดหนังไตรภาคที่กวาดรางวัลไปทั่วโลก ไม่ว่าจะภาพไหนก็ตามอย่างเรือง The Lord of the Ring แล้วก็ The Hobbit แค่สองชุดหนังไตรภาคแห่งจักรวาล Middle Earth นี้ก็เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดผลงานในตำนานที่หาใครมาล้มได้ยากแล้วล่ะ

หนังที่ทำได้ขนาดนี้ ผู้กำกับก็คงติดอยู่บนหิ้งไม่มีวันลงมาแล้ว

หนังของจักรวาลนี้ก็ต้อง พูดถึงผู้กำกับคนนี้เลย ปีเตอร์ แจ็คสัน คล้ายๆ เพอร์ซี่ แจ็คสัน ว่าไหม แต่เขาคนนี้ไม่ได้ทำเรืองนี้หรอกนะ

ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์นี้ ถือเป็นผู้กำกับฝีมือยอดเยี่ยมทีเดียว แล้วเขาก็ใช้สถานที่บ้านเกิดของเขาที่มีที่ที่สวยงามมากมายมหาศาลโดยที่ไม่ต้องจัดเตรียมอะไรมากมาย พร้อมทั้งภูมิประเทศที่ยังคงมีความเหมือนสมัยก่อนที่มี เนินเขา แม่น้ำลำธารมากมาย

นำมาใช้เป็นฉากและสถานที่ต่างๆในหนังฟอร์มสุดอภิมหายักได้อย่างง่ายดาย

แล้วก็สร้างสรรค์อารมย์เพียงแค่ใส่เพลงที่ชวนนึกถึงยุคแห่งแหวน ก็ได้ฉากและบรรยากาศแบบหนังสไตล์นั้นได้อย่างเรียบเนียน หนังเรื่อง The Lord of the ring แล้วก็ The Hobbit นั้นเป็นหนังในจักรวาลแห่งแหวนเดียวกัน

ซึ่งเป็นคนละช่วงเวลาเท่านั้น หนังที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งสงครามหลายเผ่าพันธุ์ที่ทุกคนใฝ่ฝันจะได้ดู เหล่าบรรดาผู้กล้าจากหลายเผ่าพันธุ์ช่วยกันนำแหวนหนึ่งเดียวที่จอมมารจะใช้ยิดครองโลกได้ไปทำลายทิ้ง

โดย นำเสนอได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านบุรุษเพียงผู้เดียวที่สามารถต้านทานอำนาจแห่งแหวนได้

เผ่าพันธุ์ที่ดูด่อยค่าแต่เต็มไปด้วยความกล้าหาญนี้ทำให้ เหล่าคนที่อ่อนแอได้ดูแล้วรู้สึกมีความหวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ต้องบอกว่าหนังมหากาฬชุดนี้ทำมาจากนิยายก็จริง แต่บอกได้เลยว่า ทำได้ดีไม่แพ้มนต์คลั่งในนิยายเลย พร้อมทั้งกรันตีด้วยรางวัลออสก้า ในภาคจบของ The Lord Of The Ring เป็นหลังที่ผมยอมซึ้อแผ่นมาเก็บไว้เลยล่ะ เอาไว้วันที่อยากพักผ่อนยาวๆ จัดให้ครบทุกภาพเลย